Monday, August 22, 2011

Hop Nam Cali 8/2011 / Sinh Hoat Bac California













Phiên họp sinh hoạt thường xuyên của anh em NKT Nam California vào ngày Chủ Nhật 21 tháng 8 năm 2011, theo lời mời của lúc 12 gìờ trưa và khoãng 1 giờ đông đủ anh em.
Thành phần tham dự ngoài gia chủ anh Lê Tinh Anh 75, Phạm Hòa 72, Võ Văn Hương 72, Lương Văn Lập 72, Nguyễn Thành Điểu BCH-NKT, Nguyển Quang Luật CĐ3, Lưu Văn Thuần CĐ1, NT Lê Hữu Minh Đ11, Lê Văn Minh Đ72, Anh Nguyễn Văn Mậu CĐ3, Anh Phan Tuấn Kiệt CĐ3, NT Lê Minh CĐ2, Vũ Quyền Đ75, Chung Tử Ngọc Đ72, Lê Quang Hiền BCH Nha, Nguyễn Thiện Tòng Đ11 và Nguyển Văn Rinh Đoàn 72 , ngoài ra còn có các phu nhân phía trong nhà lo phần ẩm thực, khi phiên họp được khoảng 1 gìò NT Võ Đại Tôn từ Texas mới về và được anh Hứa Trung Lập đưa NT Tôn đến gặp anh em.
Sau phần trò chuyện và phiên họp bắt đầu, anh Võ Văn Hương hiện là Thủ Qủy có trình bày phần tài chánh của Hội còn khoãng 2 ngàn dollars, anh Lê Tinh Anh có ghi notes nên có thể điều chỉnh một số dữ kiện chính xác hơn, sau đó anh Lê Tinh Anh có trình bày thêm về quỷ Emergency Fund và cách thức giúp đở anh em tại VN một cách tổng quát , và nếu có câu hỏi sẻ trả lời thêm sau đó anh em đồng ý trích qủy Nam California $300.00 vào qủy EF , tiếp đó là hoạch định chương trình thăm viếng các NT và Chiến Hữu NKT tại các care homes địa phương cũng như các NT/NKT vì sức khỏe yếu kém vì địa phương Nam Cali rất rộng lớn, và anh em sẻ chia ra nhiều Toán thăm viếng với danh nghĩa đại diện Hội NKT Nam Cali.
cuối cùng anh Lê Tinh Anh trình bày về chương trình Văn Nghệ gây qủy giúp anh em Nha Kỹ Thuật tại VN dự trù vào tháng 11 năm 2011. Sau phần ý kiến biểu quyết chấp thuận chương trình văn nghệ gây quỷ khỏang 50% ( có thể anh Anh có con số chính xác hơn ) và phần ý kiến đóng góp của anh em.

1- Cần thêm nhiều thời gian để nghiên cứu chương trình.
2- Danh sách các anh em tại VN cần được giúp đở. 
3- Tổ chức tại rạp hát hay hội trường của Trương Trung Học và có bán thực phẩm to go .
4- Ban Tổ Chức gồm những ai ?
5- Cách thức tổ chức, tài chánh chi thu, ca sỉ, chủ đề vv....vvvv....
Cuối cùng anh em đề nghị cần thêm thời gian để nghiên cứu, danh sách các đối tượng cần được sự giúp đở cũng như những yếu tố để mang đến thành công cho việc tổ chức.
Sau cùng là phần nói chuyện của NT Võ Đại Tôn và những sinh hoạt của ông cũng như sinh hoạt tại Úc Châu, một số vấn đề liên quan đến CQN sinh hoạt tại Úc Châu và một số dữ kiện khái quát về guồng máy hành chánh tại Địa Phương này.
Buổi họp rất vui vẻ anh em tay bắt mặt mừng, tình chiến hữu đậm đà Anh Chị Lê Tinh Anh đã chuẩn bị một số thức ăn và thức uống, sau đó một vài gia đình cũng đã mang thêm thức ăn, anh em tâm sự hàn huyên thật vui và tôi đưa NT Võ Đại Tôn về tại Santa Ana để đi họp vào buổi chiều anh em co thể bổ túc thêm những dữ kiện còn thiếu sót trong phiên họp .
Phạm Hòa tường trình từ Westminster, California






Họp Mặt Kỷ Niệm Thánh Tổ ĐPQ/NQ - Những Nghĩa Tình Hiếm Thấy

(Viết tặng Ban tổ chức)


Một buổi họp mặt để kỷ niệm đức thánh tổ Địa phương quân/ Nghĩa quân – Bình định vương Lê Lợi - được tổ chức tại San Jose ngày chủ nhật 21/8/2011 bởi một số anh em thuộc hội ĐPQ/NQ bắc Cali, mà người đại diện tổ chức là anh Triệu Hà (hội trưởng).



Một số chiến hữu các cấp thuộc các hội đoàn đơn vị VNCH: quân cán chính và tôn giáo đến dự. Cũng có thể nói: khá chu đáo. Đơn giản mà tươm tất, vui vẻ, thắm tình.



Một đơn vị hội đoàn quân đội -  sinh sau đẻ muộn – vì hội ĐPQ/NQ bắc Cali mới vừa thành lập (chưa được nữa năm). So với các hội đoàn khác thì “còn non trẻ”. Cũng vì thế mà một buổi lễ được tổ chức, đối với các anh, chỉ ở mức khiêm tốn, khiêm nhường.



Khiêm tốn mà không kém phần sinh động, vui nhộn và hào hứng. Cảm nhận chung: Anh em (người ta) đến bằng những tấm lòng.



ĐPQ/NQ, so với các đơn vị binh chủng QĐ/VNCH trước đây, chỉ là những đơn vị đồn trú địa phương. Người ta thường quan tâm xưng tụng hô hào là các đơn vị binh chủng chủ lực, tổng trừ bị nổi tiếng như nhãy dù, thủy quân lục chiến, biệt động quân, thiết giáp. Hay thêm nữa là biệt kích, thám sát v.v.



Một cái nhìn thiên kiến. Một nhận thức bất công! Từ bấy lâu nay thường là như vậy. Và cũng từ đó mà thành tích, chiến công đóng góp của ĐPQ/NQ (đã có nhiều) cũng chỉ có tiếng vang trong lặng lẽ, âm thầm.



Ngày hôm nay cũng thế. Tản mác định cư nơi xứ người trên 36 năm (tại một tiểu bang đông người nhất nước Mỹ), một tổ chức hội đoàn mệnh danh cho đơn vị cũng chỉ mới thành lập. Hội ái hữu ĐPQ/NQ được ra mắt trình làng cùng “bà con” mới lần thứ hai…



Hội trường người Việt cao niên bắc Cali, cũng khiêm nhường (chứa khoảng 70 ghế) đông đúc đầy chổ. Một số “quan khách” phải đứng ngoài, cùng chen chúc hành lễ - khoảng trên 100 người.



Khung cảnh ấm cúng trang nghiêm, cũng đủ đầy nghi thức: giới thiệu mừng quan khách, chào quốc kỳ, hát quốc ca, cùng tưởng niệm - những anh linh tử sĩ, những đứa con vị quốc vong thân.



Nêu cao khí phách cùng chiến công lẫy lừng của vị anh hùng áo vải đất Lam sơn, đuổi giặc chống xâm lăng giành lại giang san tổ quốc. Cũng nêu cao tâm gương với lời nguyền: đấu tranh giành lại non song trước lũ vong nô mãi quốc đương quyền, trước họa giặc Tàu xâm lấn trong tình cảnh quê nhà Việt nam hiện nay.



Một vài diễn giả (là khách mời) trong giờ phút thiêng liêng cảm động, không cầm được nỗi lòng, đứng lên không tiếc lời tỏ lộ vinh danh bao hy sinh của những người lính âm thầm chiến đấu từng mọi nơi ngõ ngách quê hương – đó là những người lính ĐPQ và NQ – cùng bao nỗi đau thương mất mát khốn cùng mà từ bao năm qua, những người còn ở lại nơi quê nhà khấn chịu. Ông đã phát động phong trào “từ thiện” xin bà con hải ngoại chia xẻ áo cơm cùng góp phần cứu giúp cho những số phận nghiệt ngã – là chiến hữu, là đồng bào ruột thịt chốn quê nhà.



Một buổi lễ uy nghiêm, thấm đậm tình cảm. Tình yêu quê hương đất nước, tình đồng bào, tình chiến hữu.



Một số cảm nghĩ riêng tư được hỏi và cũng được thổ lộ: động lực nào khiến anh hôm nay đến chung vui tham dự? Hầu hết cho biết là: đến chung vui tham dự ngày họp mặt ĐPQ/ NQ, ngầm ý nói lên rằng: những hy sinh và đóng góp âm thầm, chúng ta đừng bao giờ quên lãng…



Văn nghệ “bỏ túi” và bữa tiệc “bụi…”



Có lẽ cũng cùng tâm trạng muốn góp phần làm sinh động cho một tổ chức “non trẻ” mà đáng mến, nên có nhiều đóng góp tham dự khá nhiệt tình. Phần văn nghệ ca hát giúp vui lại khá là sinh động, vui nhộn. Không phải chỉ một “tốp” ca hát, mà có hai ban văn nghệ: Ban văn nghệ Mê Linh và biệt đoàn văn nghệ Lam sơn - những tiếng tăm lừng lẫy – còn có thêm bộ phận “Hưng ca” (ca nhạc sĩ Triệu Phổ và Bão Tố), cùng một số “nghiệp dư” nổi hứng cũng nhào vô góp phần. Sự đóng góp “ca hát” khá là xôm tụ. Lại còn có xổ số phát thưởng. Rõ là ĐPQ/NQ tổ chức chẳng kém thua ai.



Bữa tiệc khá là vui và cũng thật sự là thân mật. Thức ăn bày biện có sẵn, bề bộn, linh đình – self service - Từng người “get line” lấy thức ăn và tự động đi tìm vị trí ẩm thực. Một nhà hàng “lộ thiên”, thực khách với mọi cấp: sang hèn, lớn nhỏ quay quần có. rải rác có. Cùng ăn uống, vui vầy.



Đâu cn ghế. Chả cần bàn, mà ghế và bàn cũng không đủ. Trên trăm người (có cả cấp tướng, tá) cùng nhau trong tình “huynh đệ chi binh” mà “ngồi bẹp”, quay quần gắp, múc thức ăn. Chuyện trò rôm rả.



Tôi liên tưởng đến quang cảnh của vưòn tược, ruộng đồng chốn quê hương. Địa phương quân, nghĩa quân mà! Đâu cần sang cả. Đâu cần phòng ốc đẹp đẽ tiện nghi! Ngày xưa, đi hành quân là “lội” - lội rừng, lội núi, lội ruộng, lội đồng – chung đụng và chạm tráng hầu như lúc nào cũng sát kề kẻ địch. Đã vậy mà vủ khí, đạn dược bắn phải tiết kiệm từng viên. Trăm phần thiếu thốn, sống nơi đèo heo hút gió. Đồn bót là những nơi cuối nẻo, ven gành, đầu sóng ngọn gió, hẫm hút, hẫm hiu. Ăn uống thì bất cứ đâu, miển là có được lương thực và no bụng. Nhà ăn là bờ ruộng, mé vườn. Vừa ăn, vừa chiến đấu với địch. Vừa ăn vừa thưởng thức nơi gió bãi, trăng ngàn…



Và hôm nay đây, trên đất nước văn minh Hoa kỳ, anh em đồng đội, bạn bè họp mặt, cùng ăn và cùng “ngồi bệt” (trên nền xi măng, trên thảm cỏ) cùng nhau vui vầy trò chuyện, rất thân thiết, rất chân tình. Thật là những nghĩa tình hiếm thấy.



Ban văn nghệ vẫn liên tục trình diễn hát ca và nhãy. Trên một sân khấu là… dãy hành lang.



Chân tình biết bao! Vui nhộn biết bao! Một buổi họp mặt thấm đậm tình nghĩa. Anh Hà ơi! Mừng cho anh em đã tổ chức thành công.



SJ.22/8/11 – Ng. Dẩn.

No comments:

Post a Comment